Tuesday, 25/02/2020 - 13:36|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Hà Thượng

Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy một số chủ đề ở môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1.

           Hưởng ứng phong trào thi đua "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo", cô giáo Nguyễn Thị Hường đã thực hiện tổ chức dạy thí điểm thành công một số tiết có ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội tại lớp 1C trường Tiểu học Hà Thượng

Thế Việc ứng dụng CNTT trong thực tế dạy học đã đem lại kết quả đáng kể và những chuyển biến tích cực trong dạy học, nhất là về phương pháp dạy học (PPDH), đó thực sự là “Một cuộc cách mạng công nghệ trong giáo dục”.

         Trên thực tế học sinh lớp 1 còn quá nhỏ, nên quá trình nhận thức thường gắn với những hình ảnh hoạt động cụ thể và cũng do đặc thù của các môn học, quá trình học sinh cần phải gắn với những hình ảnh, hoạt động cụ thể. Vì vậy các phương tiện trực qua rất cần thiết cho quá trình giảng dạy. Đặc biệt là các phương tiện trực quan sinh động, rõ nét sẽ thu hút được sự chú ý của học sinh. Trong những tiết học có đồ dùng trực quan đẹp, rõ nét hiện thị dưới các dạng khác nhau, phù hợp với thực tế, học sinh dễ tiếp thu kiến thức hơn, nhớ lâu hơn

          Đối với môn Tự nhiên và xã hội việc thiết kế nội dung bài học bằng nhiều tranh ảnh đã giúp cho giáo viên thiết kế bài giảng điện tử gặp nhiều thuận lợi hơn các môn học khác. Mỗi một bài học khi ta đưa các tranh, ảnh lên màn hình lớn và sử dụng các hiệu ứng sẽ giúp cho học sinh chú ý hơn.

          Trong trong năm học 2018-2019, cô giáo Nguyễn Thị Hường đã thực hiện tổ chức giảng dạy thí điểm một số tiết có ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học vào thời điểm tháng 3 năm 2019, tiết dạy đã làm cho học sinh hào hứng đón nhận và được đồng nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Cụ thể như:

            1. Thực hiện được mục tiêu giờ học

           2. Phát huy được tác dụng nổi bật của công nghệ thông tin mà bảng đen và các đồ dùng dạy học khác khó đạt được.

          3. Học sinh tích cực, chủ động tìm ra bài học.

          4. Học sinh hiểu bài và hứng thú học tập.

          5. Học sinh được thực hành, luyện tập.

          * Kết quả đạt được

         Đối với học sinh: Làm quen với hình ảnh trực quan sinh động, dễ hiểu. Học sinh được nhìn thấy nhiều hình ảnh và âm thanh thực tế ngoài đời. Học sinh tiếp thu bài nhanh, nhớ lâu hơn.

         Đối với giáo viên: Giúp giáo viên tương tác tốt với công nghệ thông tin và truyền thông khi giảng bài trên lớp. Giáo viên tiết kiệm được một số thao tác viết và nói, có thời gian kiểm soát, hỗ trợ học sinh nhiều hơn.  Giáo viên có thể chia sẻ và sử dụng những tài liệu đã dạy...giúp giảm thiểu đáng kể khối lượng công việc. Tạo hứng thú cho giáo viên thay đổi phương pháp sư phạm và sử dụng công nghệ thông tin nhiều hơn, khuyến khích nâng cao chuyên môn

       Đối với nhà trường: Nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên. Nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Được tăng cường thêm vê nguồn tư liệu đồ dùng dạy học. Giáo viên trong nhà trường có nhiều cơ hội để tham khảo, học hỏi lẫn nhau về cách thực hiện, cách giảng dạy giáo án điện tử để mọi giáo viên trong nhà trường có thể vận dụng giảng dạy ở lớp mình.

      Một số hình ảnh của tiết dạy: 

Hình ảnh học sinh khỏi động tiết học.

Hình ảnh học sinh chỉ trên hình ảnh

Học sinh quan sát con cá

Hình ảnh học sinh giới thiệu về gia đình mình.

Hình ảnh học sinh tìm hiểu về An toàn giao thông

Học sinh tích cực phát biểu.

Học sinh thảo luận nhóm.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 22
Hôm qua : 40
Tháng 02 : 1.247
Năm 2020 : 3.032